
นิเทศฯ DPU ปั้นดาวใหม่ “DCM Next Star 2025” เผยตัวจริงศักยภาพ
หลักสูตรการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ (DCM) คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดโครงการ “DCM Next Star 2025” เวทีเฟ้นหานักศึกษาที่มีศักยภาพพร้อมด้วยองค์ความรู้ ทักษะ ไหวพริบ บุคลิกภาพ และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อก้าวสู่การเป็น DCM Brand Ambassador 2025 ภายใต้คอนเซปต์ “Born to shine ตัวตน ศักยภาพ สู่โอกาสที่เปล่งประกาย” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2568 ณ ห้องประชุมไสว สุทธิพิทักษ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
โครงการดังกล่าวเป็นการบูรณาการศักยภาพนักศึกษาจาก 3 มุ่งเน้นหลักสูตร ได้แก่ อินฟลูเอนเซอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และมีเดียโปรดักชัน มาสู่การสร้างพื้นที่เรียนรู้และแสดงศักยภาพเชิงสร้างสรรค์ โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Freshy Boy, Freshy Girl และ Miss Queen จากผู้เข้ารอบสุดท้าย 24 คน คัดเลือกประเภทละ 2 คน เป็นตัวแทนไปแข่งขันต่อในรอบคณะ “Nitade DPU Brand Ambassador 2025” และคัดเลือกประเภทละ 1 คน รับตำแหน่งชนะเลิศ พร้อมมงกุฎ สายสะพาย และ Gift Voucher จาก Century Plus Clinic มูลค่า 50,000 บาท
สำหรับผู้ชนะเลิศการประกวด DCM Next Star 2025 ได้แก่ แพททริค ปภาวิน เครือสา (Freshy Boy) , หมวย กนกวรรณ อดิศรโภคิน (Freshy Girl) และพิชชี่ พิชชากร ประจบจันทร์ (Miss Queen) นอกจากนี้ ยังมีการมอบ รางวัล DCM Freshy Award 2025 แก่ โน๊ต จตุรวิทย์ โตลา (Freshy Boy) , ปีใหม่ เพชรรัตน์ รองรัตน์ (Freshy Girl) และกรีน รริดา สุระกำแหง (Miss Queen)
ในพิธีเปิด ผศ.ศิวนารถ หงษ์ประยูร คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ กล่าวว่า โครงการ DCM Next Star 2025 เป็นเวทีที่แสดงถึงศักยภาพของนักศึกษาได้อย่างชัดเจน ไม่เพียงสร้างโอกาสในการเรียนรู้ แต่ยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้พัฒนาตนเอง ฝึกฝนประสบการณ์จริง และเรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยมีคณาจารย์คอยเป็นโค้ชอยู่เคียงข้าง ซึ่งเป็นสำคัญในการต่อยอดศักยภาพสู่อนาคต และขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ได้ช่วยเสริมพลังให้กับนักศึกษาในการทำกิจกรรมครั้งนี้
ด้าน อาจารย์อานนท์ บัวภา หัวหน้าหลักสูตรการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ (DCM) กล่าวเสริมว่า DCM Next Star ไม่ได้เป็นเพียงการประกวด แต่คือกระบวนการเรียนรู้ที่นักศึกษาได้ลงมือทำตั้งแต่การคิด การผลิต จนถึงการนำเสนอจริง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง สิ่งนี้จะทำให้นักศึกษาได้ค้นพบตัวตนและศักยภาพของตนเอง พร้อมต่อยอดสู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และนักสื่อสารมืออาชีพในอนาคต
ภายในงานยังได้รับเกียรติจากรุ่นพี่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่ประสบความสำเร็จในวงการอินฟลูเอนเซอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และมีเดียโปรดักชัน อาทิ สิริยากร ธีรทองดี (Influencer & Tiktoker ช่อง Omelet_10 ยอดผู้ติดตามกว่า 2.1 ล้านคน), ชลสิริ โมราเรือง (Thailand Model of The World 2024), หัสวีร์ ไวยนันท์ (4th Runner Up Mister Landscapes International Thailand 2022), นราวดี ภู่สกุล (Influencer & Miss DPU Smart idol 2023) และ ธนสิษฐ์ ปานทอง (Content Creator & Podcaster ช่อง Folky folks) มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินและเสวนาในหัวข้อ “DCM Potential” ถ่ายทอดประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้นักศึกษา
ด้านผู้ชนะเลิศทั้ง 3 ประเภท ต่างแสดงความรู้สึกต่อความสำเร็จในครั้งนี้ โดย แพททริค ปภาวิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับตำแหน่งนี้ สำหรับตน DCM ไม่ใช่แค่หลักสูตร แต่คือพื้นที่ที่ทำให้ค้นพบศักยภาพของตนเอง และจะตั้งใจทำหน้าที่ Brand Ambassador ให้ดีที่สุด
หมวย กนกวรรณ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับโอกาสนี้ ขอบคุณทีมงานและทุกแรงสนับสนุน การเป็น DCM Brand Ambassador ถือเป็นโอกาสในการพัฒนาตนเอง และแบ่งปันแรงบันดาลใจให้กับรุ่นน้องต่อไป
ขณะที่ พิชชี่ พิชชากร กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเวทีนี้ ตำแหน่งนี้ไม่ใช่เพียงรางวัล แต่คือแรงผลักดันในการสร้างผลงานที่มีคุณค่า และเป็นตัวแทนที่ภาคภูมิใจของหลักสูตร สมกับที่ทั้งทางหลักสูตรและมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพ (Potential Development) ในตัวนักศึกษา