logo
การตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล Marketing and Branding in Digital Era
การตลาดดิจิทัล, Digital Marketing, การสร้างแบรนด์, การตลาดออนไลน์, การบริหารแบรนด์, กลยุทธ์การตลาด, การตลาดโซเชียลมีเดีย, การตลาดยุคใหม่, การตลาดผ่านอินเทอร์เน็ต, Content Marketing, การตลาดเชิงกลยุทธ์, การตลาดเพื่อผู้บริโภค, การวิเคราะห์ตลาด, การทำ SEO, การตลาดเพื่อธุรกิจ

มอบตัววันนี้เลือกได้
รับทุนการศึกษามูลค่ารวม 20,000*.- หรือ รับทุนการศึกษา 10,000*.- พร้อมรับ iPad Gen 10

การตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล Marketing and Branding in Digital Era
บริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) / Bachelor of Business Administration (B.B.A.)
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี

“เจาะลึกการสร้างแบรนด์ เชี่ยวชาญเครื่องมือ MarTech พร้อมก้าวทันเทรนด์ธุรกิจในยุคดิจิทัล”

ภาพรวมหลักสูตร

ผลิตนักการตลาดมืออาชีพและนักสร้างแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบกลยุทธ์การตลาด โดยสามารถวิเคราะห์ วางแผน และเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดได้อย่างสร้างสรรค์ ทันสมัย ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในโลกดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เน้นใช้เทคโนโลยีด้านการตลาดสมัยใหม่ ทั้ง MarTech, Social listening, Digital Marketing Analytics Tools เน้นลงมือทำ เรียนรู้จากเคสธุรกิจจริง เพื่อก้าวสู่การเป็นนักการตลาดมืออาชีพและมีศักยภาพในการสร้างแบรนด์ธุรกิจของตนเอง

ทำไมต้องเรียน...การตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล DPU

  • ล้ำหน้ากว่าใครพร้อมก้าวทันการตลาดยุคดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี Marketing AI อาทิเช่น ChatGP, SUNO, Clude, PAM, Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads เป็นต้น
  • เรียนรู้โปรแกรม Data Visualisation ที่ช่วยให้การนำเสนอข้อมูลทางการตลาดเข้าใจง่าย ในรูปแบบเดียวกับที่องค์กรชั้นนำใช้จริง อาทิเช่น LookerStudio, Tablau, PowerBI เป็นต้น
  • สนับสนุนการประกวดโครงการธุรกิจ มีพื้นที่ให้นักศึกษาได้ต่อยอดไอเดียการตลาด
  • เน้นการลงมือทำผ่านกิจกรรมของมหาวิทยาลัยและพาร์ทเนอร์ในโลกอุตสาหกรรมจริง พร้อมสะสมพอร์ตโฟลิโอตั้งแต่ ปี 1
  • เรียนกับอาจารย์มืออาชีพผู้เป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนชั้นนำ และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในวงการการตลาดและการสร้างแบรนด์
  • มีความร่วมมือกับบริษัทและองค์กรชั้นนำ นักศึกษาได้ฝึกงานกับมืออาชีพพร้อมรับประสบการณ์ตรงสายงาน เรียนจบพร้อมทำงานทันที

“นักการตลาด” อาชีพที่มีความต้องการจ้างงานเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

Datareportal รายงานตัวเลขผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในเมืองไทย มีจำนวนกว่า 61.21 ล้านคน คิดเป็นจำนวน 85.3 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประชากรทั้งหมดของประเทศ โดยใช้งานเฉลี่ยมากถึง 8 ชั่วโมง 6 นาทีต่อวัน ที่สำคัญ 52.25 ล้านคน ใช้งานบนโซเชียลมีเดีย ตัวเลขดังกล่าวชี้ว่าประเทศไทยคือ “เมืองแห่งดิจิทัล” ทุกธุรกิจต่างหันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดดิจิทัลกันมากขึ้น ประกอบกับแผนแม่บทของรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 ที่ต้องการให้ผู้ประกอบการใช้นวัตกรรมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความต้องการการจ้างแรงงานสายดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายงานการตลาดดิจิทัล ที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี JOBBKK บริษัทจัดหางานชั้นนำของไทย รายงานว่า นายจ้างมีความต้องการนักการตลาดดิจิทัลสูงถึง 143,705 ตำแหน่ง แต่มีผู้ยื่นใบสมัครในตำแหน่งงานดังกล่าวเพียงแค่ 52,257 ตำแหน่งเท่านั้น ส่งผลให้ตลาดขาดแคลนตำแหน่งนี้อีกเป็นจำนวนมาก

อนาคตนักการตลาดดิจิทัลมืออาชีพ รอคุณอยู่

Course Journey
การทําการตลาดสําหรับธุรกิจบริการ

วิเคราะห์ วางกลยุทธ์ และเข้าใจกระบวนการจัดจำหน่ายสำหรับธุรกิจบริการ

  • MG201 หลักการตลาดและนวัตกรรมการตลาด
ปี1
การสร้างแบรนด์ให้โดนใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลเพื่อนําไปใช้ในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการได้

  • MG300 พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
  • MG304 การจัดการขายและศิลปะการขายในยุคดิจิทัล
ปี2
การสร้างกลยุทธ์และการวางแผนการตลาดออนไลน์

วิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเพื่อวางกลยุทธ์และสร้างกิจกรรมการตลาดที่มีประสิทธิภาพ

  • MG308 กลยุทธ์และการวางแผนการตลาดในยุคดิจิทัล
ปี3
กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกสําหรับช่องทางยุคดิจิทัล

บูรณาการองค์ความรู้ด้านการตลาดในทุกมิติที่เกี่ยวข้องได้

  • MG330 การสร้างสื่อดิจิทัลเพื่อการสื่อสารการตลาด
  • MG412 สหกิจศึกษาชํานาญการ
ปี4
การตลาดดิจิทัล, Digital Marketing, การสร้างแบรนด์, การตลาดออนไลน์, การบริหารแบรนด์, กลยุทธ์การตลาด, การตลาดโซเชียลมีเดีย, การตลาดยุคใหม่, การตลาดผ่านอินเทอร์เน็ต, Content Marketing, การตลาดเชิงกลยุทธ์, การตลาดเพื่อผู้บริโภค, การวิเคราะห์ตลาด, การทำ SEO, การตลาดเพื่อธุรกิจ
เจาะลึกแบรนด์ กลยุทธ์และเทคโนโลยีการตลาด
สนับสนุนประกวดแผนธุรกิจต่อยอดสู่ธุรกิจจริง
ฝึกงานกับบริษัทชั้นนำในวงการการตลาด
iconรายละเอียดหลักสูตร
iconแกลลอรี่
ดูภาพทั้งหมด
icon-careersสายอาชีพที่รองรับ
Marketing Technology
นักวิเคราะห์และวางแผนการตลาดดิจิทัล
นักการสื่อสารการตลาดออนไลน์
นักพัฒนาธุรกิจดิจิทัล
เจ้าของเอเจนซี่
นักการตลาดมืออาชีพ
ค่าเฉลี่ยเงินเดือนในสายอาชีพ
เริ่มต้น
37,500
หัวหน้างาน
72,500
ผู้จัดการ
120,000
* อัตราเงินเดือนรวมข้อมูลมาจากหลายแหล่ง
พาร์ทเนอร์
อาจารย์ผู้สอน
ค่าเล่าเรียน
  • หลักสูตร 4 ปี
  • หลักสูตรเทียบโอน

()
  • แบบกู้ยืม

  • แบบไม่กู้ยืม

ปี

เทอมค่าเล่าเรียนทุน กยศ.ส่วนต่าง
ทุนส่วนลด

จ่ายจริง
รวม
-
-
-
-
-

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
สมัครเรียนใช้เอกสารอะไรบ้าง
  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • วุฒิการศึกษา
แต่งกายชุดนักศึกษาตามเพศสภาพได้หรือไม่

แต่งกายตามเพศสภาพได้

มีทุนการศึกษา/โปรโมชั่นอะไรบ้าง

สำหรับปีการศึกษา 2/66 มีทุนส่วนลดในเทอมแรก 10,000 บาท / สำหรับปีการศึกษา 67 ในตอนนี้มีทุน Early Bird 25,000 บาท ได้ถึง 31 ต.ค. 66

คุณสมบัติผู้สมัครเรียน

เป็นผู้จบการศึกษาในวุฒิ ม.6 / กศน / ปวช / ปวส และ ปริญญาตรี

จุดเด่นของหลักสูตร

เกาะติด ก้าวทัน เทรนด์การตลาด ได้เรียนรู้ และใช้เทคโนโลยีด้านการตลาดสมัยใหม่ ความรู้พร้อม ทักษะพร้อมสู่โลกการทำงานในสายอาชีพการตลาด

มีที่ฝึกงานรองรับให้ไหม

มีสถานประกอบการพันธมิตรรองรับในการฝึกงาน

จบแล้วได้วุฒิอะไร

บริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรการตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล