การตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล Marketing and Branding in Digital Era
การตลาดดิจิทัล, Digital Marketing, การสร้างแบรนด์, การตลาดออนไลน์, การบริหารแบรนด์, กลยุทธ์การตลาด, การตลาดโซเชียลมีเดีย, การตลาดยุคใหม่, การตลาดผ่านอินเทอร์เน็ต, Content Marketing, การตลาดเชิงกลยุทธ์, การตลาดเพื่อผู้บริโภค, การวิเคราะห์ตลาด, การทำ SEO, การตลาดเพื่อธุรกิจ
การตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล Marketing and Branding in Digital Era
บริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) / Bachelor of Business Administration (B.B.A.)
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี

“เจาะลึกการสร้างแบรนด์ เชี่ยวชาญเครื่องมือ MarTech พร้อมก้าวทันเทรนด์ธุรกิจในยุคดิจิทัล”

ภาพรวมหลักสูตร

ผลิตนักการตลาดมืออาชีพและนักสร้างแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบกลยุทธ์การตลาด โดยสามารถวิเคราะห์ วางแผน และเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดได้อย่างสร้างสรรค์ ทันสมัย ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในโลกดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เน้นใช้เทคโนโลยีด้านการตลาดสมัยใหม่ ทั้ง MarTech, Social listening, Digital Marketing Analytics Tools เน้นลงมือทำ เรียนรู้จากเคสธุรกิจจริง เพื่อก้าวสู่การเป็นนักการตลาดมืออาชีพและมีศักยภาพในการสร้างแบรนด์ธุรกิจของตนเอง

ทำไมต้องเรียน...การตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล DPU

  • ล้ำหน้ากว่าใครพร้อมก้าวทันการตลาดยุคดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี Marketing AI อาทิเช่น ChatGP, SUNO, Clude, PAM, Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads เป็นต้น
  • เรียนรู้โปรแกรม Data Visualisation ที่ช่วยให้การนำเสนอข้อมูลทางการตลาดเข้าใจง่าย ในรูปแบบเดียวกับที่องค์กรชั้นนำใช้จริง อาทิเช่น LookerStudio, Tablau, PowerBI เป็นต้น
  • สนับสนุนการประกวดโครงการธุรกิจ มีพื้นที่ให้นักศึกษาได้ต่อยอดไอเดียการตลาด
  • เน้นการลงมือทำผ่านกิจกรรมของมหาวิทยาลัยและพาร์ทเนอร์ในโลกอุตสาหกรรมจริง พร้อมสะสมพอร์ตโฟลิโอตั้งแต่ ปี 1
  • เรียนกับอาจารย์มืออาชีพผู้เป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนชั้นนำ และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในวงการการตลาดและการสร้างแบรนด์
  • มีความร่วมมือกับบริษัทและองค์กรชั้นนำ นักศึกษาได้ฝึกงานกับมืออาชีพพร้อมรับประสบการณ์ตรงสายงาน เรียนจบพร้อมทำงานทันที

“นักการตลาด” อาชีพที่มีความต้องการจ้างงานเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

Datareportal รายงานตัวเลขผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในเมืองไทย มีจำนวนกว่า 61.21 ล้านคน คิดเป็นจำนวน 85.3 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประชากรทั้งหมดของประเทศ โดยใช้งานเฉลี่ยมากถึง 8 ชั่วโมง 6 นาทีต่อวัน ที่สำคัญ 52.25 ล้านคน ใช้งานบนโซเชียลมีเดีย ตัวเลขดังกล่าวชี้ว่าประเทศไทยคือ “เมืองแห่งดิจิทัล” ทุกธุรกิจต่างหันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดดิจิทัลกันมากขึ้น ประกอบกับแผนแม่บทของรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 ที่ต้องการให้ผู้ประกอบการใช้นวัตกรรมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความต้องการการจ้างแรงงานสายดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายงานการตลาดดิจิทัล ที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี JOBBKK บริษัทจัดหางานชั้นนำของไทย รายงานว่า นายจ้างมีความต้องการนักการตลาดดิจิทัลสูงถึง 143,705 ตำแหน่ง แต่มีผู้ยื่นใบสมัครในตำแหน่งงานดังกล่าวเพียงแค่ 52,257 ตำแหน่งเท่านั้น ส่งผลให้ตลาดขาดแคลนตำแหน่งนี้อีกเป็นจำนวนมาก

อนาคตนักการตลาดดิจิทัลมืออาชีพ รอคุณอยู่

Course Journey
การทําการตลาดสําหรับธุรกิจบริการ

วิเคราะห์ วางกลยุทธ์ และเข้าใจกระบวนการจัดจำหน่ายสำหรับธุรกิจบริการ

  • MG201 หลักการตลาดและนวัตกรรมการตลาด
ปี1
การสร้างแบรนด์ให้โดนใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลเพื่อนําไปใช้ในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการได้

  • MG300 พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
  • MG304 การจัดการขายและศิลปะการขายในยุคดิจิทัล
ปี2
การสร้างกลยุทธ์และการวางแผนการตลาดออนไลน์

วิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเพื่อวางกลยุทธ์และสร้างกิจกรรมการตลาดที่มีประสิทธิภาพ

  • MG308 กลยุทธ์และการวางแผนการตลาดในยุคดิจิทัล
ปี3
กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกสําหรับช่องทางยุคดิจิทัล

บูรณาการองค์ความรู้ด้านการตลาดในทุกมิติที่เกี่ยวข้องได้

  • MG330 การสร้างสื่อดิจิทัลเพื่อการสื่อสารการตลาด
  • MG412 สหกิจศึกษาชํานาญการ
ปี4
การตลาดดิจิทัล, Digital Marketing, การสร้างแบรนด์, การตลาดออนไลน์, การบริหารแบรนด์, กลยุทธ์การตลาด, การตลาดโซเชียลมีเดีย, การตลาดยุคใหม่, การตลาดผ่านอินเทอร์เน็ต, Content Marketing, การตลาดเชิงกลยุทธ์, การตลาดเพื่อผู้บริโภค, การวิเคราะห์ตลาด, การทำ SEO, การตลาดเพื่อธุรกิจ
เจาะลึกแบรนด์ กลยุทธ์และเทคโนโลยีการตลาด
สนับสนุนประกวดแผนธุรกิจต่อยอดสู่ธุรกิจจริง
ฝึกงานกับบริษัทชั้นนำในวงการการตลาด
iconรายละเอียดหลักสูตร
iconแกลลอรี่
ดูภาพทั้งหมด
icon-careersสายอาชีพที่รองรับ
Marketing Technology
นักวิเคราะห์และวางแผนการตลาดดิจิทัล
นักการสื่อสารการตลาดออนไลน์
นักพัฒนาธุรกิจดิจิทัล
เจ้าของเอเจนซี่
นักการตลาดมืออาชีพ
ค่าเฉลี่ยเงินเดือนในสายอาชีพ
เริ่มต้น
37,500
หัวหน้างาน
72,500
ผู้จัดการ
120,000
* อัตราเงินเดือนรวมข้อมูลมาจากหลายแหล่ง
พาร์ทเนอร์
อาจารย์ผู้สอน
ค่าเล่าเรียน
  • หลักสูตร 4 ปี
  • หลักสูตรเทียบโอน

()
  • แบบกู้ยืม

  • แบบไม่กู้ยืม

ปี

เทอมค่าเล่าเรียนทุน กยศ.ส่วนต่าง
ทุนส่วนลด

จ่ายจริง
รวม
-
-
-
-
-

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
สมัครเรียนใช้เอกสารอะไรบ้าง
  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • วุฒิการศึกษา
แต่งกายชุดนักศึกษาตามเพศสภาพได้หรือไม่

แต่งกายตามเพศสภาพได้

มีทุนการศึกษา/โปรโมชั่นอะไรบ้าง

สำหรับปีการศึกษา 2/66 มีทุนส่วนลดในเทอมแรก 10,000 บาท / สำหรับปีการศึกษา 67 ในตอนนี้มีทุน Early Bird 25,000 บาท ได้ถึง 31 ต.ค. 66

คุณสมบัติผู้สมัครเรียน

เป็นผู้จบการศึกษาในวุฒิ ม.6 / กศน / ปวช / ปวส และ ปริญญาตรี

จุดเด่นของหลักสูตร

เกาะติด ก้าวทัน เทรนด์การตลาด ได้เรียนรู้ และใช้เทคโนโลยีด้านการตลาดสมัยใหม่ ความรู้พร้อม ทักษะพร้อมสู่โลกการทำงานในสายอาชีพการตลาด

มีที่ฝึกงานรองรับให้ไหม

มีสถานประกอบการพันธมิตรรองรับในการฝึกงาน

จบแล้วได้วุฒิอะไร

บริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรการตลาดและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล