| HT520 การจัดการทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม 3(3-0-9) Cultural Tourism Management
 
				แนวคิดเกี่ยวกับวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม รูปแบบต่างๆของการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประเภทจับต้องได้ และจับต้องไม่ได้ แนวทางการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหรือผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม กลยุทธ์ในการปรับแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมให้เป็น แหล่งท่องเที่ยว การประเมินศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ปัญหาที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและแนวทางแก้ไข กรณีศึกษาการจัดการการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในภูมิภาคอาเซียน การศึกษานอกสถานที่ | 
		
			| HT601 การจัดการการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม  3(3-0-9) Cultural Tourism Management
 
				แนวคิดเกี่ยวกับวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม รูปแบบต่างๆ ของการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประเภทจับต้องได้ และจับต้องไม่ได้ แนวทางการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหรือผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม กลยุทธ์ในการปรับแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว การสื่อความหมายทางวัฒนธรรมในแหล่งท่องเที่ยว การประเมินศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม           การจัดการแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมเพื่อคนทั้งมวล ปัญหาที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและ  แนวทางแก้ไข บทบาทของผู้มีส่วนร่วมในการจัดการการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม กรณีศึกษาการจัดการการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม การศึกษานอกสถานที่ | 
		
			| HT602 การจัดการการท่องเที่ยวในเขตเมือง  3(3-0-9) Urban Tourism Management
 
				ความหมาย แนวคิด และความสำคัญของการท่องเที่ยวในเขตเมือง องค์ประกอบ กิจกรรมและ       สิ่งอำนวยความสะดวกของการท่องเที่ยวในเขตเมือง การวิเคราะห์ปัจจัยดึงดูดในการท่องเที่ยวในเขตเมือง การส่งเสริมการตลาดกับการท่องเที่ยวในเขตเมือง บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในเขตเมือง การจัดการแหล่งท่องเที่ยวในเขตเมืองเพื่อคนทั้งมวล ปัญหาและผลกระทบของการท่องเที่ยวในเขตเมือง แนวทางการแก้ไขปัญหาและการบริหารจัดการการท่องเที่ยวในเขตเมือง การศึกษาวิจัยการท่องเที่ยวในเขตเมืองของประเทศต่างๆ การศึกษานอกสถานที่ | 
		
			| HT603 การจัดการการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  3(3-0-9) Nature-based Tourism Management
 
				แนวคิด  รูปแบบ  และองค์ประกอบของการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การพัฒนา  การอนุรักษ์  และการจัดการแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การศึกษาความสามารถในการรองรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ธรรมชาติ และผลกระทบจากการท่องเที่ยวต่อระบบนิเวศ บทบาทของภาครัฐในการจัดการแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างยั่งยืน การสื่อความหมายธรรมชาติ กรณีศึกษาการจัดการการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในประเทศต่างๆ การศึกษานอกสถานที่ | 
		
			| HT605 การจัดการการท่องเที่ยวชุมชน 3(3-0-9) Community-based Tourism Management
 
				แนวคิด ความหมาย และความสำคัญของการท่องเที่ยวโดยชุมชน องค์ประกอบของการท่องเที่ยวโดยชุมชน ผลกระทบจากการท่องเที่ยวที่มีต่อชุมชน การสร้างความตระหนักรู้ด้านการท่องเที่ยวให้แก่ชุมชนท้องถิ่น แนวทางและรูปแบบของชุมชนในการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาและการจัดการการท่องเที่ยว การสร้างเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน บทบาทและความรับผิดชอบของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน แนวทางการส่งเสริมอัตลักษณ์ของชุมชนเพื่อการท่องเที่ยว กรณีศึกษาการท่องเที่ยวชุมชนในประเทศต่างๆ การศึกษานอกสถานที่ | 
		
			| HT608 พฤติกรรมนักท่องเที่ยวข้ามวัฒนธรรม 3(3-0-9) Cross-cultural Tourist Behaviors
 
				การศึกษาเปรียบเทียบแรงจูงใจทางการท่องเที่ยว ค่านิยมและการรับรู้ของนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างวัฒนธรรม ความคาดหวังและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว ทัศนคติของนักท่องเที่ยวต่อแหล่งท่องเที่ยวและต่อชุมชนในท้องถิ่น ปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักท่องเที่ยวและเจ้าบ้าน แนวโน้มของพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาติต่างๆ ในปัจจุบันและอนาคต กรณีศึกษา  | 
		
			| HT612 การจัดการการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 3(3-0-9) Health Tourism Management
 
				แนวคิดเกี่ยวกับสุขภาพ ความหมายและความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ลักษณะและรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในพื้นที่ต่างๆ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การจัดการการตลาดและการวางแผนดำเนินธุรกิจสุขภาพเพื่อการท่องเที่ยว การตลาดเฉพาะกลุ่มสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การจัดรายการนำเที่ยวเชิงสุขภาพ แนวโน้มในอนาคตของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กรณีศึกษาและการศึกษาดูงาน | 
		
			| HT616 การจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรมอย่างมีความรับผิดชอบ 3(3-0-9) Responsible Management for Tourism and Hospitality Business
 
				แนวคิดของการจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ประเภท และมิติของความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ ความต้องการและความคาดหวังของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ และผู้มีส่วนได้เสีย  นโยบายและแนวทางการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม กรณีศึกษาและการศึกษาดูงาน | 
		
			| HT618 การจัดการสถานที่ กิจกรรมพิเศษ และการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ 3(3-0-9) Venue, Event, and Business Tourism Management
 
				ความหมายและความสำคัญของการจัดการสถานที่และกิจกรรมพิเศษ ประเภทและขนาดของกิจกรรมพิเศษ/สถานที่จัดงาน การวิเคราะห์สถานที่จัดงาน ปัจจัยในการเลือกสถานที่จัดงาน การตลาดสำหรับการจัดกิจกรรมพิเศษ การจัดทีมงานเพื่อการจัดกิจกรรมพิเศษ การประเมินผลการจัดงาน ผลกระทบของการจัดกิจกรรมพิเศษที่มีต่อเมืองหรือประเทศเจ้าภาพ การเขียนโครงการเพื่อจัดกิจกรรมพิเศษ ปัญหาและอุปสรรคของการจัดการสถานที่และกิจกรรมพิเศษ แนวทางการดำเนินงานและการจัดการการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ (MICE)  | 
		
			| HT619 การจัดการคุณภาพการบริการและนวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม 3(3-0-9) Servcie Quality and Service Innovation Management in Tourism and Hospitality Industry
 
				หลักการ แนวคิด และทฤษฎีการจัดการคุณภาพการบริการในธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรม  คุณค่าบริการ ปฏิสัมพันธ์บริการ ความพึงพอใจของลูกค้า กระบวนการจัดการคุณภาพการบริการ การประเมินคุณภาพการบริการ ปัญหา/อุปสรรคของการบริการ นวัตกรรมการบริการ รูปแบบและการประยุกต์ใช้นวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม องค์ประกอบ กระบวนการ และวิธีการดำเนินการสร้างนวัตกรรมการบริการ ปัจจัยที่ก่อให้เกิดนวัตกรรมการบริการ การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับคุณภาพการบริการและนวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม กรณีศึกษา | 
		
			| HT620 การจัดการพาณิชย์ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม 3(3-0-9) Digital Commerce Management in Tourism and Hospitality Industry
 
				แนวคิดและความสำคัญของพาณิชย์ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม องค์ประกอบ รูปแบบ และเครื่องมือของการดำเนินงานพาณิชย์ดิจิทัล กระบวนการและการดำเนินงานในการจัดการพาณิชย์ดิจิทัล ปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินงานด้านพาณิชย์ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม | 
		
			| HT621 กลยุทธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรมในยุคดิจิทัล 3(3-0-9) Tourism and Hospitality Business Strategies in the Digital Era
 
				บทบาทของผู้บริหารระดับสูงในองค์กรธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรมในยุคดิจิทัล กระบวนการสร้างกลยุทธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรม การบูรณาการกิจกรรมต่างๆ ในองค์กร ตั้งแต่ การตลาด การปฏิบัติการ การบัญชีและการเงิน การจัดการทรัพยากรมนุษย์ และอื่นๆ การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม ปัจจัยแห่งความสำเร็จและความล้มเหลวของธุรกิจ |