HT520 การจัดการทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม 3(3-0-9)
Cultural Tourism Management
- แนวคิดเกี่ยวกับวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม รูปแบบต่างๆของการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประเภทจับต้องได้ และจับต้องไม่ได้ แนวทางการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหรือผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม กลยุทธ์ในการปรับแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมให้เป็น แหล่งท่องเที่ยว การประเมินศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ปัญหาที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและแนวทางแก้ไข กรณีศึกษาการจัดการการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในภูมิภาคอาเซียน การศึกษานอกสถานที่
|
HT601 การจัดการการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม 3(3-0-9)
Cultural Tourism Management
- แนวคิดเกี่ยวกับวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม รูปแบบต่างๆ ของการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประเภทจับต้องได้ และจับต้องไม่ได้ แนวทางการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหรือผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม กลยุทธ์ในการปรับแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว การสื่อความหมายทางวัฒนธรรมในแหล่งท่องเที่ยว การประเมินศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม การจัดการแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมเพื่อคนทั้งมวล ปัญหาที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและ แนวทางแก้ไข บทบาทของผู้มีส่วนร่วมในการจัดการการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม กรณีศึกษาการจัดการการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม การศึกษานอกสถานที่
|
HT602 การจัดการการท่องเที่ยวในเขตเมือง 3(3-0-9)
Urban Tourism Management
- ความหมาย แนวคิด และความสำคัญของการท่องเที่ยวในเขตเมือง องค์ประกอบ กิจกรรมและ สิ่งอำนวยความสะดวกของการท่องเที่ยวในเขตเมือง การวิเคราะห์ปัจจัยดึงดูดในการท่องเที่ยวในเขตเมือง การส่งเสริมการตลาดกับการท่องเที่ยวในเขตเมือง บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในเขตเมือง การจัดการแหล่งท่องเที่ยวในเขตเมืองเพื่อคนทั้งมวล ปัญหาและผลกระทบของการท่องเที่ยวในเขตเมือง แนวทางการแก้ไขปัญหาและการบริหารจัดการการท่องเที่ยวในเขตเมือง การศึกษาวิจัยการท่องเที่ยวในเขตเมืองของประเทศต่างๆ การศึกษานอกสถานที่
|
HT603 การจัดการการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 3(3-0-9)
Nature-based Tourism Management
- แนวคิด รูปแบบ และองค์ประกอบของการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การพัฒนา การอนุรักษ์ และการจัดการแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การศึกษาความสามารถในการรองรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ธรรมชาติ และผลกระทบจากการท่องเที่ยวต่อระบบนิเวศ บทบาทของภาครัฐในการจัดการแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างยั่งยืน การสื่อความหมายธรรมชาติ กรณีศึกษาการจัดการการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในประเทศต่างๆ การศึกษานอกสถานที่
|
HT605 การจัดการการท่องเที่ยวชุมชน 3(3-0-9)
Community-based Tourism Management
- แนวคิด ความหมาย และความสำคัญของการท่องเที่ยวโดยชุมชน องค์ประกอบของการท่องเที่ยวโดยชุมชน ผลกระทบจากการท่องเที่ยวที่มีต่อชุมชน การสร้างความตระหนักรู้ด้านการท่องเที่ยวให้แก่ชุมชนท้องถิ่น แนวทางและรูปแบบของชุมชนในการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาและการจัดการการท่องเที่ยว การสร้างเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน บทบาทและความรับผิดชอบของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน แนวทางการส่งเสริมอัตลักษณ์ของชุมชนเพื่อการท่องเที่ยว กรณีศึกษาการท่องเที่ยวชุมชนในประเทศต่างๆ การศึกษานอกสถานที่
|
HT608 พฤติกรรมนักท่องเที่ยวข้ามวัฒนธรรม 3(3-0-9)
Cross-cultural Tourist Behaviors
- การศึกษาเปรียบเทียบแรงจูงใจทางการท่องเที่ยว ค่านิยมและการรับรู้ของนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างวัฒนธรรม ความคาดหวังและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว ทัศนคติของนักท่องเที่ยวต่อแหล่งท่องเที่ยวและต่อชุมชนในท้องถิ่น ปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักท่องเที่ยวและเจ้าบ้าน แนวโน้มของพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาติต่างๆ ในปัจจุบันและอนาคต กรณีศึกษา
|
HT612 การจัดการการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 3(3-0-9)
Health Tourism Management
- แนวคิดเกี่ยวกับสุขภาพ ความหมายและความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ลักษณะและรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในพื้นที่ต่างๆ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การจัดการการตลาดและการวางแผนดำเนินธุรกิจสุขภาพเพื่อการท่องเที่ยว การตลาดเฉพาะกลุ่มสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การจัดรายการนำเที่ยวเชิงสุขภาพ แนวโน้มในอนาคตของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กรณีศึกษาและการศึกษาดูงาน
|
HT616 การจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรมอย่างมีความรับผิดชอบ 3(3-0-9)
Responsible Management for Tourism and Hospitality Business
- แนวคิดของการจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ประเภท และมิติของความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ ความต้องการและความคาดหวังของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ และผู้มีส่วนได้เสีย นโยบายและแนวทางการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม กรณีศึกษาและการศึกษาดูงาน
|
HT618 การจัดการสถานที่ กิจกรรมพิเศษ และการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ 3(3-0-9)
Venue, Event, and Business Tourism Management
- ความหมายและความสำคัญของการจัดการสถานที่และกิจกรรมพิเศษ ประเภทและขนาดของกิจกรรมพิเศษ/สถานที่จัดงาน การวิเคราะห์สถานที่จัดงาน ปัจจัยในการเลือกสถานที่จัดงาน การตลาดสำหรับการจัดกิจกรรมพิเศษ การจัดทีมงานเพื่อการจัดกิจกรรมพิเศษ การประเมินผลการจัดงาน ผลกระทบของการจัดกิจกรรมพิเศษที่มีต่อเมืองหรือประเทศเจ้าภาพ การเขียนโครงการเพื่อจัดกิจกรรมพิเศษ ปัญหาและอุปสรรคของการจัดการสถานที่และกิจกรรมพิเศษ แนวทางการดำเนินงานและการจัดการการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ (MICE)
|
HT619 การจัดการคุณภาพการบริการและนวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม 3(3-0-9)
Servcie Quality and Service Innovation Management in Tourism and Hospitality Industry
- หลักการ แนวคิด และทฤษฎีการจัดการคุณภาพการบริการในธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรม คุณค่าบริการ ปฏิสัมพันธ์บริการ ความพึงพอใจของลูกค้า กระบวนการจัดการคุณภาพการบริการ การประเมินคุณภาพการบริการ ปัญหา/อุปสรรคของการบริการ นวัตกรรมการบริการ รูปแบบและการประยุกต์ใช้นวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม องค์ประกอบ กระบวนการ และวิธีการดำเนินการสร้างนวัตกรรมการบริการ ปัจจัยที่ก่อให้เกิดนวัตกรรมการบริการ การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับคุณภาพการบริการและนวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม กรณีศึกษา
|
HT620 การจัดการพาณิชย์ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม 3(3-0-9)
Digital Commerce Management in Tourism and Hospitality Industry
- แนวคิดและความสำคัญของพาณิชย์ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม องค์ประกอบ รูปแบบ และเครื่องมือของการดำเนินงานพาณิชย์ดิจิทัล กระบวนการและการดำเนินงานในการจัดการพาณิชย์ดิจิทัล ปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินงานด้านพาณิชย์ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม
|
HT621 กลยุทธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรมในยุคดิจิทัล 3(3-0-9)
Tourism and Hospitality Business Strategies in the Digital Era
- บทบาทของผู้บริหารระดับสูงในองค์กรธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรมในยุคดิจิทัล กระบวนการสร้างกลยุทธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรม การบูรณาการกิจกรรมต่างๆ ในองค์กร ตั้งแต่ การตลาด การปฏิบัติการ การบัญชีและการเงิน การจัดการทรัพยากรมนุษย์ และอื่นๆ การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม ปัจจัยแห่งความสำเร็จและความล้มเหลวของธุรกิจ
|