รับเรื่องร้องเรียน
แนวทางปฏิบัติของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เรื่อง การรับข้อร้องเรียนความประพฤติมิชอบ/ไม่เหมาะสมของบุคลากร
22 เมษายน 2567
เพื่อเปิดช่องทางรับข้อร้องเรียนของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยบุคคลภายนอกสามารถรายงานปัญหาและเหตุการณ์ที่พบได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ อันจะธำรงรักษาไว้ซึ่ง หลักธรรมาภิบาล ความโปร่งใส ความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ จากสาธารณชนและผู้ที่เกี่ยวข้องกับองค์กร
ช่องทางนี้ เปิดไว้สำหรับการร้องเรียน “บุคลากร” เท่านั้น ส่วนการร้องเรียน “นักศึกษา” ของมหาวิทยาลัย จะเป็นอีกช่องทางหนึ่ง (ดูภาคผนวก)
ช่องทางการแจ้งข้อร้องเรียนความประพฤติมิชอบ/ไม่เหมาะสมของบุคลากร
หากมีผู้พบเห็นความประพฤติมิชอบ/ไม่เหมาะสมของบุคลากรของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ สามารถแจ้งข้อร้องเรียนดังกล่าวผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้
- ผ่านทางเว็บไซด์ คลิกที่นี่ เพื่อกรอกแบบฟอร์ม พร้อมกับกดปุ่ม ส่ง (Submit) เอกสารจะไปที่ผู้รับเรื่องร้องเรียนให้ท่านได้เลย
หรือ
- เขียนเป็นจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-Mail) แจ้งรายละเอียดของเหตุการณ์ และ ผู้กระทำ โดยลงนามผู้แจ้งเรื่องและสถานที่ติดต่อกลับให้ชัดเจนมาที่
E-Mail address : [email protected]
หรือ
- เขียนเป็น จดหมายจ่าหน้าถึง
“คณะกรรมการคุ้มครองการทำงาน”
อาคารสำนักอธิการบดี ชั้น 3 (ทรัพยากรบุคคล)
110/1-4 ถนนประชาชื่น แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่
กรุงเทพฯ 10210”
ขั้นตอนจัดการเรื่องการแจ้งข้อร้องเรียนความประพฤติมิชอบ/ไม่เหมาะสมของบุคลากร
- ผู้แจ้งเบาะแสหรือผู้ร้องเรียนสามารถแจ้งผ่านช่องทางที่กำหนด
- เลขานุการของ คณะกรรมการคุ้มครองการทำงาน (ตามระเบียบข้อบังคับของคณะกรรมการคุ้มครองการทำงาน) เป็นผู้รับข้อร้องเรียนตามช่องทางที่กำหนด
- เลขานุการ จะดำเนินการสรุปสาระแห่งข้อร้องเรียน และนำเสนอ ต่อคณะกรรมการคุ้มครองการทำงาน (ที่แต่งตั้งตามพระราชบัญญัติคุ้มครองการทำงาน โดย สภามหาวิทยาลัยฯ)
- คณะกรรมการคุ้มครองการทำงาน โดยประธานคณะกรรมการฯ จะพิจารณาและ หารือกับ คณะกรรมการฯ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อร้องเรียน และกำหนดขั้นตอนการดำเนินงานต่อไป
- คณะกรรมการฯ จะดำเนินการให้มีการสอบสวนเบื้องต้น ตรวจสอบหลักฐาน สรุปข้อเท็จจริง และ เสนอข้อเสนอในการแก้ไขปัญหาต่ออธิการบดี เป็นลำดับแรก และ/หรือ ต่อ สภามหาวิทยาลัย แล้วแต่กรณี
- เลขานุการฯจะเป็นผู้สื่อสารต่อผู้ร้องเรียน และหากจำเป็นต้องสื่อสาร ผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการเมื่อสรุปผลการตรวจสอบเป็นที่สิ้นสุด
มาตรการในการคุ้มครองผู้ร้องเรียน พยาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง
- คณะกรรมการคุ้มครองการทำงาน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จะดำเนินการรักษาความลับ และ ความปลอดภัยของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียน ตามกฏหมาย และ นโยบายของมหาวิทยาลัย ทั้งนี้เพื่อเป็นความคุ้มครองผู้ร้องเรียน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
- คณะกรรมการคุ้มครองการทำงาน จะปฏิบัติตามหลักการความเป็นธรรม การเชื่อมั่น และการรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน ทั้งนี้เพื่อรักษาความเชื่อมั่นและความเป็นธรรมในมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ภาคผนวก
กรณีการร้องเรียน นักศึกษา สามารถใช้ช่องทางดังนี้
- ติดต่อโดยตรง หรือ โทรศัพท์ ได้ที่วิทยาลัยหรือคณะ /ศูนย์บริการนักศึกษา/ ฝายทะเบียน หรือที่ สายงานกิจการนักศึกษา
- พิมพ์ข้อความร้องเรียนได้โดยตรงในกล่องข้อความผ่านเพจ DPU หรือ เพจศูนย์บริการนักศึกษา https://www.facebook.com/reg.dpu
- ผ่านระบบ SLCM
- อีเมล ที่ [email protected] หรือ [email protected]