การประเมินคุณภาพการสอนวิชาพลศึกษาเพื่อคุณภาพชีวิต ตามการรับรู้ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
.png)
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินคุณภาพการสอนวิชาพลศึกษาเพื่อคุณภาพชีวิต ตามการรับรู้ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์จำแนกตามเพศและกลุ่มสาขาวิชาและเพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างการประเมินคุณภาพการสอนวิชาพลศึกษาเพื่อคุณภาพชีวิต ตามการรับรู้ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์จำแนกตามเพศและสาขาวิชา ผู้วิจัยได้นำข้อมูลที่ได้มาจากแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 600 ฉบับจากจำนวนแบบสอบถามที่ส่งไปจำนวน 600 ฉบับคิดเป็นร้อยละ 100 มาวิเคราะห์โดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยค่าที(T-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. การประเมินคุณภาพการสอนวิชาพลศึกษาเพื่อคุณภาพชีวิตตามการรับรู้ของนักศึกษาระหว่างเพศชายและเพศหญิง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. การประเมินคุณภาพการสอนวิชาพลศึกษาเพื่อคุณภาพชีวิตระหว่างกลุ่มสังคมศาสตร์และกลุ่มวิทยาศาสตร์ ตามการรับรู้ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract
The purposes of this research were to study Opinions of Dhurakij Pundit University Student of physical Education Forality of Life. The researcher provided 600 questionnaire which 600 were retumed ( 100 % ) The data ana was analised by using means, standard deviation and T- test.
The Findings of The study were as Follows :
1. Evaluation of Teaching Quality in Physical Education for Quality of Life to the Perception of Dhurakig Pundit University Students are significant difference at the .o5 level.
2. Evaluation of Teaching Quality in Physical Education for Quality of Life to the Perception of Dhurakig Pundit University Students are significant difference at the .o5 level.
นักวิจัย : อาจารย์ อธิพัชร์ ดาดี และ ทยาวีร์ ช่างบรรจง
สังกัด : สำนักกิจการนักศึกษา
คำสำคัญของโครงการ :
ปีที่เสร็จ : 2551