logo-dpu
  • สำหรับบุคลากร
    • คู่มือการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • IT NOWLEDGE
    • Q&A ถาม-ตอบ
  • สำหรับนักศึกษา
    • คู่มือการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • Q&A ถาม-ตอบ
  • ข้อมูลเกี่ยวกับห้องเรียน
    • ห้องเรียนมาตรฐาน
    • ห้องเรียนHybrid
    • ห้องเรียนปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
  • ระบบกิจกรรม
  • SUPPORT 029547300 #888
  • หน้าหลัก
  • คู่มือการใช้งานระบบกิจกรรม

คู่มือการใช้งานระบบกิจกรรมฯ

เนื้อหาเกี่ยวกับ

  • การเข้าสู่ระบบ 
  • ส่วนการใช้งานสาหรับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบกิจกรรม 
  • ส่วนการใช้งานสาหรับนักศึกษาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม 

การเข้าสู่ระบบ

1. เข้าสู่ระบบ DPUINTRA โดยการเปิด Browser Chrome
2. พิมพ์ https://dpuintra.dpu.ac.th/ ที่ช่อง Address Bar (ตามภาพด้านล่าง)


รูปที่ 1 การเข้าใช้งานระบบ
3. เข้าสู่ระบบด้วย Username และ Password เดียวกับที่ใช้ Login ในระบบ SLCM

 

ส่วนการใช้งานสาหรับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบกิจกรรม

1. เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่เมนู ข้อมูลกิจกรรม (ภาพด้านล่าง)

2. เมนูข้อมูลกิจกรรมจะประกอบไปด้วยเมนูย่อย 3 เมนู ดังนี้

2.1 การตั้งค่า สาหรับการจัดการข้อมูล หมวดหมู่กิจกรรม
2.2 การจัดการข้อมูล จะมีเมนูย่อย คือ เมนู บันทึกข้อมูลกิจกรรม สาหรับบันทึกข้อมูลกิจกรรม
2.3 แสดงรายงาน สาหรับการแสดงรายงานกิจกรรมนักศึกษา

1. เมนูหมวดหมู่กิจกรรม เป็นส่วนสาหรับการเพิ่ม ลด แก้ไข ข้อมูลหมวดกิจกรรม ในส่วนนี้หากมีการเพิ่มลด สามารถติดต่อได้ที่ ServiceDesk # 888 ในการปรับปรุงข้อมูลดังกล่าว
2. ส่วนการใช้งานของผู้ดูแลระบบ จะเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยผู้ดูแลระบบสามารถดาเนินการได้โดยเลือกที่ (1) เมนูการจัดการข้อมูล และ (2) เมนูบันทึกข้อมูลกิจกรรม

3. การเพิ่มข้อมูลกิจกรรม สามารถเพิ่มได้โดยคลิกเลือกที่ปุ่ม  จากนั้นกรอกข้อมูลที่จาเป็น (*) ให้ครบ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม  เพื่อบันทึกข้อมูลกิจกรรมลงในฐานข้อมูล

4. การค้นหา

  • สามารถค้นหาข้อมูลกิจกรรมในฐานข้อมูลได้โดยคลิกเลือกที่  และพิมพ์คาที่ต้องการค้นหา

5. การแก้ไขข้อมูล

  • สามารถทาการแก้ไขได้โดย คลิกเลือกที่ปุ่ม  ในบันทัดที่ต้องการแก้ไข

6. การลบข้อมูล

  • สามารถทาการลบได้โดย คลิกเลือกที่ปุ่ม  ในบันทัดที่ต้องการลบข้อมูล

7. กรณีที่เจ้าหน้าที่ทาการบันทึกข้อมูลคะแนนกิจกรรมให้กับนักศึกษา

  • สามารถทาได้โดย คลิกเลือกที่  ในกิจกรรมที่ต้องการบันทึกคะแนนให้นักศึกษา

  • จากนั้นระบุ (1) ประเภทการเข้าร่วมงาน (2) คะแนน DPoint (3) เลขทะเบียนนักศึกษา จากนั้นกด Enter

8. การเปิดหน้าจอ QR code เพื่อให้นักศึกษาแสกน เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม

  • สามารถทาได้โดย คลิกเลือกที่ ในกิจกรรมที่ต้องการให้นักศึกษาลงทะเบียน

ระบบจะปรากฏหน้าจอดังภาพ

9. การเรียกดูรายงาน

  • สามารถทาได้โดยการคลิกเลือกที่เมนู แสดงรายงาน (1) -> รายงานกิจกรรมนักศึกษา (2)
  • เลือกปุ่ม รายชื่อผู้เข้าร่วม (3)

  • กรณีที่ต้องการ Export เป็นไฟล์ Excel สามารถทาได้โดยคลิกเลือกที่ปุ่ม

 

ส่วนการใช้งานสาหรับนักศึกษาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม

1. การลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยการใช้มือถือ สแกน QR Code และ ใส่รหัสนักศึกษา (ใส่เพียงครั้งแรกเท่านั้น)

2. เมื่อนักศึกษาลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วจะปรากฎหน้าจอดังภาพด้านล่าง ถือว่าระบบบันทึกข้อมูลการลงทะเบียนของนักศึกษาเรียบร้อยแล้ว

 

3. ในกรณีที่นักศึกษาไม่ได้นาโทรศัพท์ติดตัวมาด้วย วิธีการเช็คชื่อการเข้าร่วมกิจกรรมสามารถทาได้โดย อาจารย์ผู้ดูแลกิจกรรม สามารถคีย์ข้อมูลแทนนักศึกษา โดยมีขั้นตอนดังนี้

  • คลิกเลือกที่  ในกิจกรรมที่ต้องการบันทึกคะแนนให้นักศึกษา

  • จากนั้นระบุ (1) ประเภทการเข้าร่วมงาน (2) คะแนน DPoint (3) เลขทะเบียนนักศึกษา จากนั้นกด Enter

 

Download เอกสารได้ที่นี่ 
URL Web: emp_manual.pdf

 

OUR ADDRESS

อาคาร 4 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
110/1-4 ถนนประชาชื่น หลักสี่ กทม 10210

OUR CONTACTS

  • 02-9547300 #888

Social Media


IT Cdes, @Dhurakij Pundit University.