1. เข้าสู่ระบบ DPUINTRA โดยการเปิด Browser Chrome
2. พิมพ์ https://dpuintra.dpu.ac.th/ ที่ช่อง Address Bar (ตามภาพด้านล่าง)
รูปที่ 1 การเข้าใช้งานระบบ
3. เข้าสู่ระบบด้วย Username และ Password เดียวกับที่ใช้ Login ในระบบ SLCM
1. เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่เมนู ข้อมูลกิจกรรม (ภาพด้านล่าง)
2. เมนูข้อมูลกิจกรรมจะประกอบไปด้วยเมนูย่อย 3 เมนู ดังนี้
2.1 การตั้งค่า สาหรับการจัดการข้อมูล หมวดหมู่กิจกรรม
2.2 การจัดการข้อมูล จะมีเมนูย่อย คือ เมนู บันทึกข้อมูลกิจกรรม สาหรับบันทึกข้อมูลกิจกรรม
2.3 แสดงรายงาน สาหรับการแสดงรายงานกิจกรรมนักศึกษา
1. เมนูหมวดหมู่กิจกรรม เป็นส่วนสาหรับการเพิ่ม ลด แก้ไข ข้อมูลหมวดกิจกรรม ในส่วนนี้หากมีการเพิ่มลด สามารถติดต่อได้ที่ ServiceDesk # 888 ในการปรับปรุงข้อมูลดังกล่าว
2. ส่วนการใช้งานของผู้ดูแลระบบ จะเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยผู้ดูแลระบบสามารถดาเนินการได้โดยเลือกที่ (1) เมนูการจัดการข้อมูล และ (2) เมนูบันทึกข้อมูลกิจกรรม
3. การเพิ่มข้อมูลกิจกรรม สามารถเพิ่มได้โดยคลิกเลือกที่ปุ่ม จากนั้นกรอกข้อมูลที่จาเป็น (*) ให้ครบ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม
เพื่อบันทึกข้อมูลกิจกรรมลงในฐานข้อมูล
4. การค้นหา
5. การแก้ไขข้อมูล
6. การลบข้อมูล
7. กรณีที่เจ้าหน้าที่ทาการบันทึกข้อมูลคะแนนกิจกรรมให้กับนักศึกษา
8. การเปิดหน้าจอ QR code เพื่อให้นักศึกษาแสกน เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม
ระบบจะปรากฏหน้าจอดังภาพ
9. การเรียกดูรายงาน
1. การลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยการใช้มือถือ สแกน QR Code และ ใส่รหัสนักศึกษา (ใส่เพียงครั้งแรกเท่านั้น)
2. เมื่อนักศึกษาลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วจะปรากฎหน้าจอดังภาพด้านล่าง ถือว่าระบบบันทึกข้อมูลการลงทะเบียนของนักศึกษาเรียบร้อยแล้ว
3. ในกรณีที่นักศึกษาไม่ได้นาโทรศัพท์ติดตัวมาด้วย วิธีการเช็คชื่อการเข้าร่วมกิจกรรมสามารถทาได้โดย อาจารย์ผู้ดูแลกิจกรรม สามารถคีย์ข้อมูลแทนนักศึกษา โดยมีขั้นตอนดังนี้
Download เอกสารได้ที่นี่
URL Web: emp_manual.pdf