ฝ่ายทะเบียน
รายละเอียดการกู้ยืม
- เอกสารของนักศึกษาผู้กู้ (เอกสารทุกใบเจ้าของเอกสารต้องรับรองสำเนาด้วยลายมือเจ้าของเอกสารเอง ห้ามรับรองแทนกัน)
- รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป ( รูปชุดนักศึกษา จาก สถาบันที่จบมา หรือ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์)
- คำยืนยันการขอกู้ยืมเงิน www.studentloan.or.th (ส่งภาคเรียนละ 1 ครั้ง) วิธียื่นกู้
- สำเนาทะเบียนบ้าน
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (สำเนาบัตรต้องไม่หมดอายุ)
- ใบแสดงผลการเรียนจากสถานศึกษาเดิม
- หนังสือรับรองเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา 1 กิจกรรม ไม่จำกัดจำนวนชั่วโมง
- สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ/นามสกุล (ถ้ามี)
** กรณี เคยกู้จาก สถาบันเดิม ให้นำเอกสารเพิ่มเติม มาส่งด้วย ดังนี้- สำเนาสัญญา หรือ สำเนาใบยืนยันการกู้ที่เคยกู้
- ข้อมูลการโอนเงิน << คลิ๊กดูตัวอย่าง , นศ.ทำได้ ใน www.studentloan.or.th (ตรวจสอบยอดหนี้) กรณีกู้ต่อเนื่อง วิธี Print
- สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากหน้าแรกธนาคารกรุงไทย (สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น)
- เอกสารของบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง (เอกสารทุกใบเจ้าของเอกสารต้องรับรองสำเนาด้วยลายมือเจ้าของเอกสารเอง ห้ามรับรองแทนกัน)
** กรณี เคยกู้จาก สถาบันเดิม ให้นำเอกสารเพิ่มเติม มาส่งด้วย ดังนี้- สำเนาทะเบียนบ้าน
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรข้าราชการ หรือบัตรพนักงานรัฐวิสาหกิจ (สำเนาบัตรต้องไม่หมดอายุ)
- สำเนาใบมรณะบัตร
- สำเนาใบสุทธิสงฆ์
- สำเนาบัตรประจำตัวผู้พิการ
- ใบรับรองแพทย์ (กรณี ป่วยไม่สามารถทำงานได้ หรือไม่สามารถขีดเขียนลายมือตนเอง ลงในเอกสารได้)
- สำเนาใบหย่า
- สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ (กรณีที่ชื่อผู้ปกครองไม่ตรงกับใบหย่าต้องมี)
- สลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือนจากสถานที่ทำงาน (กรณีบิดามารดาเป็น ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจหรือทำงาน บริษัท และ มีสลิปเงินเดือนทั้ง 2 คน ไม่ต้องกรอกแบบฟอร์มหนังสือรับรองรายได้ (ย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 เดือน ณ วันส่งเอกสาร หากเป็นสำเนาเจ้าของเอกสารต้องเซ็นรับรองสำเนาด้วยลายมือเจ้าของเอกสารเอง) รูปถ่าย + แผนผังที่ตั้งที่อยู่อาศัย ของ บิดา มารดา หรือผู้ปกครอง
- เอกสารของผู้รับรองรายได้ (เอกสารทุกใบเจ้าของเอกสารต้องรับรองสำเนาด้วยลายมือเจ้าของเอกสารเอง ห้ามรับรองแทนกัน)
** กรณี บิดา มารดา หรือ ผู้ปกครอง ไม่ได้ทำงานประจำ ไม่มีหนังสือรับรองจากสถานที่ทำงาน
ต้องใช้ >> หนังสือรับรองรายได้ กยศ.102 << ทั้ง ลักษณะที่ 1 (กยศ. เดิม) และ ลักษณะที่ 2 (กรอ. เดิม) ให้ใช้เอกสารชุดเดียวกัน- หนังสือรับรองสถานภาพ กรณี บิดา มารดา แยกกันอยู่โดยมิได้จดทะเบียนหย่า หรือ นศ. ไม่ได้มี บิดา มารดา เป็นผู้ปกครอง (ต้องให้ผู้รับรองรายได้ ลงรายมือชื่อ)
- หนังสือรับรองการไม่เป็นผู้ที่ทำงานประจำ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรภาคค่ำและภาคพิเศษ เท่านั้น (ต้องให้ผู้รับรองรายได้ ลงรายมือชื่อ)
- สำเนาบัตรข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ (สำเนาบัตรต้องไม่หมดอายุ)
- หนังสือรับรองตำแหน่งของผู้รับรอง กรณีบัตรผู้รับรองหมดอายุ (หนังสือรับรองตำแหน่งต้องเป็นปีปัจจุบัน)
การลงทะเบียนเรียน
- ลงทะเบียนเรียนล่วงหน้า (ป.ตรี)
- เทอม 1 : -
- เทอม 2 : วันที่ 20-23 ธ.ค.64
- เทอมฤดูร้อน : 17-20 พ.ค.64
- ลงทะเบียนเรียนตามกำหนด
- เทอม 1 : 17-20 , 23-24 และ 30-31 ส.ค.64
- เทอม 2 : 11-14 และ 17 ม.ค.65
- เทอมฤดูร้อน : 24-26 และ 30 พ.ค.65
- ลงทะเบียนล่าช้า
- เทอม 1 : 9-10 ก.ย.64
- เทอม 2 : 3-4 ก.พ.65
- เทอมฤดูร้อน : 16-17 มิ.ย.65
การชำระค่าเทอม
- น้องๆ สามารถชำระค่าเทอมได้ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
- ATM
- Mobile Banking
- Internet Banking
- ระบบ SLCM
- K Plus Payplus
- Credit Card (Visa, Master Card, JCB)
- Debit Card
- Wechat pay
- Alipay
- Union Pay
- QR Code (ThaiQR)
ทุนการศึกษา
- รุ่นพี่ DPU (นักศึกษาปัจจุบัน ปี1-4) ได้รับทุนส่วนลดค่าเทอม
กรณีแนะนำน้อง หรือเพื่อนมาสมัครเรียน โดยจะได้รับทุนส่วนลดตามโปรโมชันปัจจุบัน - น้อง (ม.6, ปวช., ปวส.) ได้รับทุนส่วนลดตามโปรโมชันปัจจุบัน
(เงื่อนไขเป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยฯกำหนด)
สำนักกิจการ นศ.
การเบิกประกัน
- มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ต่อประกัน COVID-19 ให้กับนักศึกษาทุกระดับการศึกษา ทุกชั้นปี ที่ลงทะเบียนภาคการศึกษาที่ 1 / 2564 เสร็จสมบูรณ์ (เป็นกรณีพิเศษ)
>> กรณีตรวจพบเชื้อและเข้ารับการรักษา เบิกได้ 20,000 บาท พิเศษพร้อมสิทธิเบิกประกันอุบัติเหตุฉับพลัน 20,000 บาท
>> มีผลคุ้มครองตั้งแต่ 16 สิงหาคม 2564 - 31 มกราคม 2565 เวลา 24.00 น. (6เดือน)
- ข้อมูลการเคลมประกัน Covid-19
- เอกสารที่ใช้ประกอบการเคลมประกัน
- แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่ลงลายมือชื่อโดยผู้เอาประกัน / ผู้แทน (ตามแนบ)
- ผลตรวจเป็น Covid โดยใช้วิธี RT-PCR (ต้นฉบับ)
- ใบรับรองแพทย์ฉบับจริง
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร เพื่อรับค่าสินไหมทดแทนที่ได้รับความคุ้มครอง (ชื่อเดียวกับผู้เอาประกันภัย)
- กรณี Home Isolation โปรดแนบเอกสาร/หลักฐานการลงทะเบียน พร้อมกับรหัสหน่วยบริการ (กรณีเบิกค่าชดเชย ขณะพักรักษาตัว)
- เอกสารประกอบอื่นๆ เพิ่มเติม ตามลักษณะเหตุการณ์และความจำเป็น
- ** Email : [email protected]
คุณสราวุธ (ตัวแทนบริษัทประกัน) เบอร์โทร 063-9031163
พี่ปุ๋ย (ตัวแทน DPU) Line: 089-6656514 - กรุณานำส่งเอกสารฉบับจริงมาที่
ฝ่ายเคลม บริษัท ที.พี.แอนด์ แอสโซซิเอทส์ 1992
เลขที่ 89 ซอยงามวงศ์วาน 2 แยก 5 ต.บางเขน
อำเภอเมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000
โทร.02-5807444 , 063-9031163
- เอกสารที่ใช้ประกอบการเคลมประกัน
- เอกสารใบเคลมฟอร์ม
- กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน สำหรับเลขที่กรมธรรม์ และในข้อที่ 3 ไม่ต้องกรอก และลงชื่อในช่องผู้เอาประกัน
- ระยะเวลาในการจ่าย หลังได้รับเอกสารครบถ้วนโดยโอนเงินสินไหมให้กับผู้เอาประกันค่ะหรือเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นนักศึกษาที่ป่วย โดยตรง ไม่เกิน 30 วัน หลังจากยื่นเอกสาร
- รักษาตัวให้หายก่อนค่อยนำเอกสารส่งเพื่อเบิกเคลมประกัน โดยเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน
กองทุนเพื่อนช่วยเพื่อนฯ
การขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร
- การยื่นเอกสารขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ปี 2564
- นักศึกษาชายที่ไม่ได้เรียนวิชาทหาร (รด.) เมื่ออายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ย่าง 21 ปี ต้องมายื่นเอกสารเพื่อผ่อนผันการเกณฑ์ทหารกองประจำการ
ยื่นเอกสารได้ตั้งแต่
วันที่ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2564 หรือ ผ่านช่องทางไปรษณีย์ โดยมีรายละเอียด ดังนี้
นักศึกษาชายที่ เกิด พ.ศ. 2544 (ไม่ได้เรียน รด. จบปี 3) เตรียมเอกสารที่ใช้ในการผ่อนผันการตรวจเลือกทหาร 2564- แบบฟอร์มคำร้องขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร
(ดาวน์โหลดแบบฟอร์มที่ https://www.dpu.ac.th/sao/download.html ) - สำเนาทะเบียนบ้านนักศึกษา 2 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาหนังสือสำคัญ (สด.9) 2 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาหมายเรียก (สด.35) 2 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
- หนังสือรับรองการเป็นนักศึกษาฉบับจริง 1 ฉบับ + สำเนา 1 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
(ติดต่อขอเอกสารได้ที่ฝ่ายทะเบียนฯ อาคารสำนักอธิการบดี ชั้น 2) - สำเนาเปลี่ยนชื่อ – สกุล และใบแจ้งย้ายภูมิลำเนาทหาร (ถ้ามี)
** หากภูมิลำเนาทหารอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ใช้เอกสารอย่างละ 3 ฉบับ**
- แบบฟอร์มคำร้องขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร
- นักศึกษาผู้ที่เคยผ่อนผันทหารมาแล้ว
- ให้ส่งเฉพาะเอกสารสำเนา สด.43 จำนวน 2 ฉบับ
** พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง และใส่เลขทะเบียน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ มาด้วยส่ง ขอให้ส่งให้ทันตามระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น**
** หากพ้นกำหนดนี้นักศึกษาไม่มายื่นเอกสาร นักศึกษาต้องเข้าเกณฑ์ทหารตามที่กฎหมายกำหนด **
- ให้ส่งเฉพาะเอกสารสำเนา สด.43 จำนวน 2 ฉบับ
สิ่งอำนวยความสะดวก
Facitily
โรงยิม | |
จันทร์ - ศุกร์ | เสาร์ - อาทิตย์ |
รอบที่ 1 : เวลา 08.30-16.30 น. รอบที่ 2 : เวลา 16.30-19.45 น. |
ไม่เปิดให้บริการ |
หมายเหตุ : เนื่องจากตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ Covid-19 จึงยังไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้ามาใช้บริการ |
สระว่ายน้ำ | |
จันทร์ - ศุกร์ | เสาร์ - อาทิตย์ |
รอบที่ 1 : เวลา 08.30-10.00 น. รอบที่ 2 : เวลา 16.30-19.45 น. |
ไม่เปิดให้บริการ |
หมายเหตุ : เนื่องจากตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ Covid-19 จึงยังไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้ามาใช้บริการ |
ฟิตเนส | ||
จันทร์ - ศุกร์ | เสาร์ - อาทิตย์ | ค่าบริการ |
รอบที่ 1 : เวลา 08.30-12.00 น. รอบที่ 2 : เวลา 13.00-16.00 น. รอบที่ 3 : เวลา 16.30-19.45 น. |
ไม่เปิดให้บริการ | นักศึกษา/บุคลากร : ฟรี ศิษย์เก่า : 40 บาท |
หมายเหตุ : เนื่องจากตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ Covid-19 จึงยังไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้ามาใช้บริการ |
DPUX | ||
ห้องประชุมเล็ก | ห้องประชุมใหญ่ | ห้อง Startup Club (ห้องกลาง) |
จันทร์-ศุกร์ : 08.30-16.30 น. เสาร์-อาทิตย์ : ไม่เปิดให้บริการ **หมายเหตุ : ต้องเขียนใบขออนุญาต ใช้ห้องทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ dpu x |
จันทร์-ศุกร์ : 08.30-18.00 น. เสาร์-อาทิตย์ : ไม่เปิดให้บริการ **หมายเหตุ : 1. ต้องเขียนใบขออนุญาตใช้ห้องทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ dpu x 2.ถ้าในกรณีมีงานอีเว้น ทางdpu x จะไม่เปิดให้บริการเนื่องจากต้องใช้สถานที่ในการเตรียมงาน |
เปิดให้บริการ 24 ชม. (ต้องสมัครเป็นสมาชิก Startup Club หรือ เข้าชมรม Startup Club จึงจะสามารถใช้บริการได้) |
หมายเหตุ : เนื่องจากตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ Covid-19 จึงยังไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้ามาใช้บริการ |
หอพักนักศึกษา
- DPU 1 : ค่าเช่าหอพัก 4,500 บาท/เดือน
- DPU 2 : ค่าเช่าหอพัก 4,500 บาท/เดือน
- DPU 5 : ค่าเช่าหอพัก 4,200 บาท/เดือน *สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับหอพัก DPU เพิ่มเติมได้ที่ 02-954-7300 ต่อ 858
คำถามที่พบบ่อย
ส่วนลดค่าเทอม ผลกระทบจากโควิด
พิธีประสาทปริญญาบัตร
การเรียน-การสอนช่วงเปิดเทอม