- พฤติกรรมการเปิดรับสื่อมวลชน ความรู้ และทัศนคติที่มีต่ออาหารและโภชนาการของหญิงวัยกลางคนในเขตกรุงเทพมหานคร
- การสื่อสารระหว่างบุคคลภายในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงจังหวัดสระบุรี
- สัมฤทธิ์ผลของการประชาสัมพันธ์ของโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย : ศึกษาเปรียบเทียบระหว่างประชาชนที่อยู่ในพื้นที่โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ กฟผ. กับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
- การเปิดรับข่าวสารและความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับโรคเอดส์ที่เผยแพร่โดยโครงการราชประชาสมาสัยเฉลิมพระเกียรติ ศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดพิษณุโลก
- รูปแบบคอลัมน์แนะนำอาหารในหนังสือพิมพ์ที่มีผลต่อการเลือกร้านอาหารของประชาชนในกรุงเทพมหานคร
- ปัจจัยจูงใจและพฤติกรรมการเปิดรับหนังสือพิมพ์ออนไลน์ของนักศึกษา : ศึกษาเฉพาะนักศึกษาปริญญาโทในมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
- การแสวงหาและการใช้ข้อมูลข่าวสารเพื่อปฏิบัติภารกิจที่ต้องทำและอาจทำ ขององค์การบริหารส่วนตำบลโดยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล
- แรงจูงใจของหญิงมีครรภ์กับการแสวงหาข่าวสารด้านสุขภาพอนามัยแม่และเด็กในโรงพยาบาลขณะฝากครรภ์ในเขตกรุงเทพมหานคร
- " การเปิดรับข่าวสาร ความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรม การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (Ecotourism) ของนักท่องเที่ยวชาวไทย "
- สื่อพื้นบ้านในฐานะทุนวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่พักทางวัฒนธรรม (โฮมสเตย์) : ศึกษาเฉพาะกรณีบ้านปราสาท จังหวัดนครราชสีมา
- ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อสื่อโฆษณาประเภทใบปลิวร้านอาหาร
- การเปิดรับ การจดจำ และความคิดเห็นของผู้โดยสารรถประจำทางในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อโฆษณารอบคันรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ (Bus Body Advertising)
- ปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการดื่มนมของกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองพิษณุโลก
- การศึกษาเปรียบเทียบการประชาสัมพันธ์ของการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 และเฟสปีกเกมส์ ครั้งที่ 7
- ระบบการเข้ารหัสและการถอดรหัสความหมายของ "สัญลักษณ์ตราสินค้าไทย"
- การเปิดรับฟังและความพึงพอใจ ของประชาชนในจังหวัดนครนายก ที่มีต่อ สถานีวิทยุกระจายเสียงโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
- การเปิดรับ และความคิดเห็นของประชาชน ที่มีต่อรายการปาฐกถาธรรมวันอาทิตย์ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย [ ศึกษากรณี : ประชาชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ]
- การรับรู้ข่าวสาร ทัศนคติ และความพึงพอใจในการใช้บริการ ของสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษานวมินทราชินีกับสถานีอนามัยทั่วไป ในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี
- การเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทกฏหมาย กับความเข้าใจและการตัดสินใจใช้บริการ : กรณีศึกษาบริษัท เดชา อินเตอร์เนชั่นแนล ลอว์ ออฟฟิต จำกัด
- การเลียนแบบพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศแบบรักร่วมเพศชายของเยาวชนที่ปรากฏในรายการละครโทรทัศน์
- การมีส่วนร่วมและความนิยมรายการเกมเศรษฐีทางโทรทัศน์ของประชาชนในกรุงเทพมหานคร
- การวิเคราะห์กลยุทธ์การสื่อสารโครงการรณรงค์ "ประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ"
- การวิเคราะห์ค่านิยมและทัศนคติเกี่ยวกับเพศสภาพในสังคมไทยที่ปรากฏในสื่ออินเตอร์เน็ต เว็บบอร์ด
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดทำเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานคร
- การรับรู้นโยบายตัดแต้มใบขับขี่และพฤติกรรมการขับรถของผู้ขับขี่ยานพาหนะในกรุงเทพมหานคร
- การเปิดรับข่าวสาร ความรู้ และทัศนคติขอบพนักงานต่อการแปรรูปรัฐวิสาหกิจของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย
- ปัจจัยทางการสื่อสารและทัศนคติเชิงสตรีนิยมของนักศีกษาวิชาทหารหญิง กรมการรักษาดินแดน ในเขตกรุงเทพมหานคร
- การสื่อสารกับทัศนคติของอาจารย์สถาบันราชภัฏในกลุุ่มรัตนโกสินทร์เกี่ยวกับการเปลี่ยนสถานภาพเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐบาล
- ปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดเพื่อจูงใจผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ใช้บัตรวีซ่าอิเล็กตรอน
- การใช้สื่อในการรณรงค์ด้านสุขภาพ : กรณีศึกษาการตลาดสมุนไพร
- ประสิทธิผลสื่อประชาสัมพันธ์โครงการโรงเรียนสีขาวที่มีต่อความรู้ ทัศนคติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ศึกษาเฉพาะกรณี จังหวัดสุพรรณบุรี
- การสื่อสารแพทย์ทางไกลผ่านดาวเทียมของกระทรวงสาธารณสุข
- ความเคลื่อนไหวและการมีส่วนร่วมของกลุ่มองค์กรต่างๆในกระบวนการสรรหา คณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ (กสช.)
- ความคิดเห็นของผู้บริโภคสตรีต่อบทบาทของสื่อและปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้และการใช้สินค้าชื่อสามัญ : กรณีศึกษาแฟ้บกับโกเต็กซ์
- การสื่อสารการตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพร อภัยภูเบศร กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
- การศึกษาพฤติกรรมการแสวงหาข่าวสารเพื่อการหางานทำจากนิตยสารและหนังสือพิมพ์ของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2543 ของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
- การรับรู้ข่าวสาร ทัศนคติ และพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารของผู้ใช้รถยนต์ เกี่ยวกับโครงการรณรงค์การเติมน้ำมันเบนซินที่มีค่าออกเทนที่เหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์
- กิจกรรมดำเนินชีวิต พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ และความคาดหวังการใช้ประโยชน์จากสื่อ ของกลุ่มแม่บ้านตำบลเกาะเกร็ด
- การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบการสร้างสรรค์งานโฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์ทางสื่อโทรทัศน์กับการรับรู้ การจดจำ และความรู้สึกของนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (การวิจัยกึ่งทดลอง)
- การเปิดรับและความคาดหวังต่อรายการพุทธศาสนาทางโทรทัศน์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
- การเปิดรับข่าวสารกับความรู้และความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ต่อโครงการธนาคารประชาชน (People Bank)
- การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม ระหว่างชาวไทยและชาวมอญ ที่ก่อให้เกิดการพัฒนาชุมชน : กรณีศึกษา ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
- ยุทธวิธีการสื่อสารของผู้นำชุมชนในการพัฒนาการมีส่วนร่วมของสมาชิกชุมชนในการลดปริมาณขยะ กรณีศึกษา : ชุมชนสุขสันต์ 26
- การสื่อสารเพื่อการศึกษาทางไกลเครือข่ายสถาบันราชภัฏสวนดุสิต ความคิดเห็นของผู้ให้บริการและความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
- การสื่อสารระหว่างครูข้างถนนกับเด็กเร่ร่อน : กรณีศึกษาพื้นที่บริเวณใต้สะพานอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
- พฤติกรรมและความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดรับสื่ิอต่างๆเพื่อการเข้าถึงเว็บไซต์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
- พฤติกรรมการฟังเพลงลูกทุ่งและการซื้อเทปเพลงลูกทุ่ง ในยุคที่เพลงลูกทุ่งออกอากาศทางคลื่น เอฟ.เอ็ม
- กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของโรงพยาบาลของรัฐในจังหวัดสงขลา