![]() |
Q & A (Password) |
Q (1): รูปแบบการใช้ User Login เข้าใช้ของมหาวิทยาลัย ใช้รูปแบบไหน A (1): Login เข้าใช้งาน WiFi / VPN และระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ใช้รูปแบบนี้ User: username / Password: ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน Login เข้าใช้งาน Google / Office365 / Azure Dev Tools ใช้รูปแบบนี้ User: [email protected] / Password: ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน Q (2): ถ้าลืม Password หรือต้องการเปลี่ยน Password ใหม่สามารถทำได้ที่ไหน A (2): สามารถเข้าไปที่ URL: https://password.dpu.ac.th |
Q & A (Email) |
Q (1): เข้าใช้บริการ Email ของมหาวิทยาลัยได้อย่างไร A (1): เข้าใช้โดย Login ผ่าน Google Portal ได้ (https://mail.google.com) Q (2): ขนาด Mailbox ที่มหาวิทยาลัยกำหนดให้ใช้งานมีความจุเท่าไหร่ A (2): ไม่มีจำกัด (Unlimited) Q (3): เมื่อผู้ใช้งานพ้นจากสถานะภาพการเป็นนักศึกษาหรือนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยแล้ว A (3): ระบบอีเมล์จะถูกระงับและปิดการใช้งานลง ภายใน 30 วันหลังจากการพ้นจากสถานะภาพการเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยไปแล้ว |
Q & A (Wi-Fi / VPN) |
Q (1): นักศึกษาสามารถเชื่อมต่อใช้งาน Wi-Fi ได้อย่างไร A (1): สามารถเชื่อมต่อที่ SSID: DPU@Student ได้ทั้ง Notebook, Tablet, Mobile Q (2): นักศึกษาสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ใช้งาน Wi-Fi ได้กี่เครื่อง A (2): สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ จำนวน 3 Devices Q (3): สัญญาณ Wi-Fi ที่ใช้ในพื้นที่ไม่ดี A (3): ให้ลองทำการปิด และ ปิดสัญญาณ Wi-Fi บนอุปกรณ์ที่ใช้งานใหม่ |
Q & A (Google Classroom) |
Q (1): เข้าใช้บริการ Google App for Education ได้อย่างไร A (1): นักศึกษาสามารถเข้าใช้โดย Login ผ่าน Google Portal ได้ (https://google.com) แล้ว Login User: [email protected] / Password: ที่ใช้งานอยู่ Q (2): บริการ Google Mail / Google Drive ให้พื้นที่เท่าไหร่ A (2): สามารถใช้งานพื้นที่ได้ไม่จำกัด (Unlimited) |
Q & A (myCourseVille และ SkillMeO) |
Q (1): เข้าใช้งานระบบ myCourseVille และ SkillMeO ได้อย่างไร |
Q & A (Office365 App) |
Q (1): เข้าใช้บริการ Office 365 App ได้อย่างไร A (1): นักศึกษาสามารถเข้าใช้โดย Login ผ่าน Microsoft Office Portal ได้ (https://office.com) แล้ว Login User: [email protected]/Password: ที่ใช้งานอยู่ Q (2): บริการ Office 365 App มีอะไรให้ใช้งานได้บ้าง A (2): นักศึกษาสามารถสามารถ Download Microsoft office รุ่นล่าสุด และ Microsoft Teams, OneDrive for Business, etc. มาติดตั้งใช้งานที่เครื่องส่วนตัวได้ไม่เกิน 5 Devices |
Q & A (Azure Dev Tools for Teaching) |
Q (1): เข้าใช้บริการ Azure Dev Tools for Teaching ได้อย่างไร A (1): นักศึกษาสามารถเข้าใช้โดย Login ผ่าน Azure Portal ได้ (https://azureforeducation.microsoft.com/devtools) แล้ว Login User: [email protected] / Password: ที่ใช้งานอยู่ Q (2): บริการ Azure Dev Tools for Teaching มีอะไรให้ใช้งานได้บ้าง A (2): นักศึกษาสามารถสามารถ Download Microsoft window 10 Education และ Microsoft window server และ Software Development (SQL, Visual Studio, etc.) มาติดตั้งที่เครื่องส่วนตัวได้ไม่เกิน 5 Devices |
Q & A (Window 10 / Microsoft office / Anti-virus) |
Q (1): ระบบ Window 10 / Microsoft office / Anti-virus ไม่สามารถใช้งานได้ A (1): ให้ผู้ใช้งานติดต่อขอรับบริการที่ Service Desk (888) อาคาร 4 ชั้น 2 Q (2): ถ้าเครื่อง Notebook ไม่สามารถใช้งานได้ จำเป็นต้องลง Window 10 / Office ใหม่ A (2): ให้ผู้ใช้งานติดต่อขอรับบริการได้ที่ Service Desk (888) อาคาร 4 ชั้น 2 เพื่อขอลงระบบ Window 10 / Office / Anti-virus ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องในการใช้งาน Q (3): เปิดเครื่อง Notebook/Desktop ขึ้นมาแล้ว Boot ช้า เกิดจากอะไร ต้องแก้ไขอย่างไร A (3): อาจเกิดจากมี Temp File มาก แก้ไขโดยใช้โปรแกรม CCleaner เพื่อ Clear Temp File อาจเกิดจาก Virus ให้ทำการ Update / Scan ด้วยโปรแกรม ESET NOD32 Anti-virus อาจเกิดจาก Window Update Patch จะต้องรอให้มีการ Update ให้เสร็จก่อน Q (4): ต้องการให้เครือง Notebook/Desktop มีความปลอดภัยและมีความสามารถใหม่ๆให้กับWindow 10 ที่ใช้งานอยู่ ควรทำอย่างไร A (4): ให้หมั่นทำ Window Update Patch เมื่อระบบ Window 10 มีการแจ้งเตือนให้ Update |