logo-dpu
  • สำหรับบุคลากร
    • คู่มือการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • IT NOWLEDGE
    • Q&A ถาม-ตอบ
  • สำหรับนักศึกษา
    • คู่มือการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • Q&A ถาม-ตอบ
  • ข้อมูลเกี่ยวกับห้องเรียน
    • ห้องเรียนมาตรฐาน
    • ห้องเรียนHybrid
    • ห้องเรียนปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
  • ระบบกิจกรรม
  • SUPPORT 029547300 #888
  • หน้าหลัก
  • Q&A ถาม-ตอบ(บุคลากร)

Q&A ถาม-ตอบ

Q & A (Password)

    Q (1):   รูปแบบการใช้ User Login เข้าใช้ของมหาวิทยาลัย ใช้รูปแบบไหน
    A (1):    Login เข้าใช้งาน WiFi / VPN และระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ใช้รูปแบบนี้
                User: username / Password: ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน
                Login เข้าใช้งาน Google / Office365 / Azure Dev Tools ใช้รูปแบบนี้
                User: [email protected] / Password: ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน
    Q (2):   ถ้าลืม Password หรือต้องการเปลี่ยน Password ใหม่สามารถทำได้ที่ไหน
    A (2):    สามารถเข้าไปที่ URL: https://password.dpu.ac.th

 

Q & A (Email)

    Q (1):   เข้าใช้บริการ Email ของมหาวิทยาลัยได้อย่างไร
    A (1):    เข้าใช้โดย Login ผ่าน Google Portal ได้ (https://mail.google.com)
    Q (2):    ขนาด Mailbox ที่มหาวิทยาลัยกำหนดให้ใช้งานมีความจุเท่าไหร่
    A (2):    ไม่มีจำกัด (Unlimited)
    Q (3):    เมื่อผู้ใช้งานพ้นจากสถานะภาพการเป็นบุคลากรหรือบุคลากร ของมหาวิทยาลัยแล้ว 
    A (3):    ระบบอีเมล์จะถูกระงับและปิดการใช้งานลง ภายใน 30 วันหลังจากการพ้นจากสถานะภาพการเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยไปแล้ว
 

 

Q & A (Wi-Fi / VPN)

    Q (1):   บุคลากรสามารถเชื่อมต่อใช้งาน Wi-Fi ได้อย่างไร
    A (1):    สามารถเชื่อมต่อที่ SSID: DPU@Staff  ได้ทั้ง Notebook, Tablet, Mobile
    Q (2):    บุคลากรสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ใช้งาน Wi-Fi ได้กี่เครื่อง
    A (2):    สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ จำนวน 5 Devices
    Q (3):    สัญญาณ Wi-Fi ที่ใช้ในพื้นที่ไม่ดี
    A (3):    ให้ลองทำการปิด และ ปิดสัญญาณ Wi-Fi บนอุปกรณ์ที่ใช้งานใหม่

 

Q & A (Google Classroom)

    Q (1):   เข้าใช้บริการ Google App for Education ได้อย่างไร
    A (1):   บุคลากรสามารถเข้าใช้โดย Login ผ่าน Google Portal ได้ (https://google.com) แล้ว Login User:  [email protected] / Password: ที่ใช้งานอยู่
    Q (2):   บริการ Google Mail / Google Drive ให้พื้นที่เท่าไหร่
    A (2):   สามารถใช้งานพื้นที่ได้ไม่จำกัด (Unlimited)
 

 

Q & A (myCourseVille และ SkillMeO)

    Q (1):   เข้าใช้งานระบบ myCourseVille และ SkillMeO ได้อย่างไร
    A (1):   ผู้สอนสามารถเข้าใช้โดย Login ผ่าน Google Portal ได้ (https://google.com) แล้ว Login User:  [email protected] / Password: ที่ใช้งานอยู่

 

Q & A (Office365 App)

    Q (1):  เข้าใช้บริการ Office 365 App ได้อย่างไร
    A (1):  บุคลากรสามารถเข้าใช้โดย Login ผ่าน Microsoft Office Portal ได้ (https://office.com) แล้ว Login User:  [email protected]/Password: ที่ใช้งานอยู่
    Q (2):  บริการ Office 365 App มีอะไรให้ใช้งานได้บ้าง
    A (2):  บุคลากรสามารถสามารถ Download Microsoft office รุ่นล่าสุด และ Microsoft Teams, OneDrive for Business, etc. มาติดตั้งใช้งานที่เครื่องส่วนตัวได้ไม่เกิน 5 Devices
 

 

Q & A (Azure Dev Tools for Teaching)

    Q (1):  เข้าใช้บริการ Azure Dev Tools for Teaching ได้อย่างไร
    A (1):  บุคลากรสามารถเข้าใช้โดย Login ผ่าน Azure Portal ได้  (https://azureforeducation.microsoft.com/devtools) แล้ว Login User:  [email protected] / Password: ที่ใช้งานอยู่
    Q (2):  บริการ Azure Dev Tools for Teaching มีอะไรให้ใช้งานได้บ้าง
    A (2):  บุคลากรสามารถสามารถ Download Microsoft window 10 Education และ Microsoft window server และ Software Development (SQL, Visual Studio, etc.)  มาติดตั้งที่เครื่องส่วนตัวได้ไม่เกิน 5 Devices

 

Q & A (Window 10 / Microsoft office / Anti-virus)

    Q (1):  ระบบ Window 10 / Microsoft office / Anti-virus ไม่สามารถใช้งานได้
    A (1):  ให้ผู้ใช้งานติดต่อขอรับบริการที่ Service Desk (888) อาคาร 4 ชั้น 2 
    Q (2):  ถ้าเครื่อง Notebook ไม่สามารถใช้งานได้ จำเป็นต้องลง Window 10 / Office ใหม่
    A (2):  ให้ผู้ใช้งานติดต่อขอรับบริการได้ที่ Service Desk (888) อาคาร 4 ชั้น 2 เพื่อขอลงระบบ Window 10 / Office / Anti-virus ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องในการใช้งาน
    Q (3):  เปิดเครื่อง Notebook/Desktop ขึ้นมาแล้ว Boot ช้า เกิดจากอะไร ต้องแก้ไขอย่างไร
    A (3):  อาจเกิดจากมี Temp File มาก แก้ไขโดยใช้โปรแกรม CCleaner เพื่อ Clear Temp File อาจเกิดจาก Virus ให้ทำการ Update / Scan ด้วยโปรแกรม ESET NOD32 Anti-virus อาจเกิดจาก Window Update Patch จะต้องรอให้มีการ Update ให้เสร็จก่อน
    Q (4):  ต้องการให้เครือง Notebook/Desktop มีความปลอดภัยและมีความสามารถใหม่ๆให้กับ Window 10 ที่ใช้งานอยู่ ควรทำอย่างไร 
    A (4):  ให้หมั่นทำ Window Update Patch เมื่อระบบ Window 10 มีการแจ้งเตือนให้ Update        

 

OUR ADDRESS

อาคาร 4 ชั้น 4 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
110/1-4 ถนนประชาชื่น หลักสี่ กทม 10210

OUR CONTACTS

  • 02-9547300 #888

Social Media


IT Cdes, @Dhurakij Pundit University.