บริการจัดฝึกอบรมภายในองค์กร (In – house Training)

ศูนย์วิทยบริการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  ให้บริการจัดอบรมภายในองค์กรของท่าน ด้วยหลักสูตรการอบรมที่หลากหลายให้เลือกได้ตามความต้องการขององค์กร อาทิ  หลักสูตรด้านการวางแผนแ การบริหารและพัฒนาองค์กร  หลักสูตรด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์   หลักสูตรด้านการขายการตลาดและการให้บริการ หลักสูตรด้านการงบประมาณการเงิน การบัญชีและภาษีอากร  หลักสูตรด้านการสื่อสาร จิตวิทยาและพัฒนาตนเอง  และหลักสูตรด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี หลักสูตรภาษาต่างประเทศ ฯลฯ

ประโยชน์ของการอบรมภายในองค์กร ได้แก่

  1. องค์กรสามารถรอบรมพนักงานเป็นกลุ่มในคราวเดียวกัน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย
  2. สามารถปรับเนื้อหาหลักสูตรได้ตามความต้องการขององค์กร  และวิทยากรสามารถยกตัวอย่าง และกรณีศึกษา      ให้เหมาะสมกับธุรกิจ และปัญหาขององค์กรได้
  3. ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับการอบรมนอกสถานที่
  4. องค์กรสามารถรักษาความลับทางธุรกิจ หรือข้อมูลทางเทคนิคได้ตามความต้องการ

ตัวอย่างหลักสูตรที่ศูนย์วิทยบริการ ให้บริการ :

หลักสูตรด้านการวางแผน การบริหาร และพัฒนาองค์กร

  • การวางแผนและการบริหารงานเชิงกลยุทธ์
  • การบริหารการเปลี่ยนแปลง
  • การบริหารผลการดำเนินงานและการบริหารความเสี่ยง
  • เทคนิคการวางแผนงานและการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ 
  • กลยุทธ์การแก้ปัญหาและการตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การบริหารความขัดแย้ง
  • การบริหารโครงการ
  • การออกแบบและควบคุมกระบวนการ
  • การวางแผนและบริหารจัดการความรู้ (KM Plan)
  • การเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนในองค์กร
  • ภาวะผู้นำสำหรับองค์กรยุคใหม่
  • จิตวิทยาการบริหารและการจูงใจผู้ใต้บังคับบัญชา
  • ศิลปะการเป็นหัวหน้างาน
  • เทคนิคการบริหารงานเชิงรุก
  • การสอนและแนะนำงานอย่างมีประสิทธิผลสำหรับหัวหน้างาน
  • ทักษะการควบคุมและติดตามงาน
  • เทคนิคการบริหารลูกน้องเพื่อผลงานที่เป็นเลิศ
  • เทคนิคการให้ Feedback เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงาน 
  • การสร้างแรงจูงใจและจิตสำนึกรับผิดชอบในการทำงาน
  • การประชาสัมพันธ์เชิงรุก
  • กลยุทธ์การบริหารจัดการ Logistics และ Supply Chain
  • กลยุทธ์การบริหารความปลอดภัยในการทำงาน
  • กลยุทธ์การบริหารความปลอดภัยในภาวะวิกฤต
  • กลยุทธ์การบริหารความต่อเนื่องในการดำเนินกิจกรรมขององค์กร (Business Continuity Management – BCM)

หลักสูตรด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

  • แนวคิดและหลักการบริหารทรัพยากรมนุษย์สมัยใหม่
  • กลยุทธ์การวางแผนพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างเป็นระบบ
  • การบริหารทุนมนุษย์สู่ความสำเร็จ
  • กลยุทธ์การบริหารผลการปฏิบัติงานเพื่อความสำเร็จ
  • กลยุทธ์ของ HR ยุคใหม่
  • การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ด้วยระบบ Competency
  • การจัดทำ Competency เพื่อให้สอดคล้องกับ KPIs
  • ออกแบบ KPIs อย่างไรให้ได้ผล ?
  • การหาความจำเป็นในการฝึกอบรมและการพัฒนาหลักสูตร
  • การจัดทำ Traiing Roadmap บนพื้นฐาน Competency
  • เทคนิคการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล
  • Career Path และ Succession Planning
  • การเชื่อมโยงระบบบริหารผลงานกับค่าตอบแทนอย่างมีประสิทธิผล
  • Talent Management
  • เทคนิคการสร้างแรงจูงใจและปรับพฤติกรรมพนักงาน
  • กฎหมายที่ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ควรรู้ 

หลักสูตรด้านการขายการตลาดและการให้บริการ

  • กลยุทธ์ด้านการตลาดสมัยใหม่
  • การวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
  • กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร
  • ความคิดสร้างสรรค์กับการทำตลาดยุคใหม่
  • เทคนิคและเครื่องมือใหม่ในการสื่อสารทางการตลาด
  • การตลาดออนไลน์ ทำอย่างไรให้สำเร็จ
  • Social Media for PR & Marketing
  • กลยุทธ์การตลาดธุรกิจค้าปลีก
  • การสร้างและพัฒนาทีมขายมืออาชีพ
  • Telemarketing ทำอย่างไรให้สำเร็จ
  • การพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับพนักงานขาย
  • กลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
  • Brand Management
  • เทคนิคการบริหารจัดการภาพลักษณ์องค์กรในภาวะวิกฤติ
  • การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าและประสบการณ์ลูกค้าในสถานการณ์จริง
  • กลยุทธ์การบริหารลูกค้ารายสำคัญขององค์กร
  • การสร้างหัวใจบริการ (Service Mind)
  • การสร้างวัฒนธรรมการบริการ
  • การบริหารจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้าอย่างมืออาชีพ

หลักสูตรด้านการงบประมาณการเงิน การบัญชีและภาษีอากร

  • อบรมผู้สอบบัญชีภาษีอากร
  • งบกระแสเงินสดและสัญญาเช่า
  • การวางแผนและบริหารงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การบัญชีสำหรับผู้ที่ไม่ใช่นักบัญชี
  • กลยุทธ์การวางระบบบัญชีและผังงานบัญชีให้มีประสิทธิภาพ
  • การป้องกันและแก้ไขปัญหารการนำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่าย และภาษีมูลค่าเพิ่ม
  • เจาะลึกมาตรฐานการรายงานทางการเงินและประเด็นน่าสนใจเมื่อเข้าสู่ AEC
  • การบริหารต้นทุนเพื่อการจัดการองค์การอย่างมีประสิทธิภาพ
  • เทคนิคการวางแผนภาษีสำหรับธุรกิจ SMEs

หลักสูตรด้านการสื่อสาร จิตวิทยาและพัฒนาตนเอง

  • พัฒนาศักยภาพการบริหารงาน (เสริมอัจฉริยะ) ด้วย 6Qs
  • การบริหารอารมณ์เพื่อการบริการที่เป็นเลิศ
  • การบริหารอารมณ์เพื่อความสำเร็จ
  • การสร้างจิตสำนึกที่สูงกว่าความรับผิดชอบ
  • เทคนิคการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
  • เคล็ดลับความสำเร็จของการสื่อสารข้ามสายงาน
  • เทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิผล
  • ศิลปะการพูดต่อที่ชุมชน
  • ศิลปะการพูดแบบผู้นำ
  • กลยุทธ์การเจรจาต่อรองและตัดสินใจ
  • ทำอย่างไรให้ทีมเวิร์ค
  • การพัฒนาภาวะผู้นำสู่ความสำเร็จ
  • การสร้างนักเปลี่ยนแปลงในองค์กร (Innovative Staff in Organization)
  • การเสริมสร้างบุคลิกภาพสำหรับคนทำงาน
  • คุณธรรม และจริยธรรมในการทำงาน
  • เงิน:  บริหารอย่างไรไม่ให้จน
  • การจัดเก็บเอกสารอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทำงานให้สำเร็จแบบนักกลยุทธ์
  • เทคนิคการลดความผิดพลาดและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
  • การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  • เทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิผล
  • การคิด และการบริหารเชิงกลยุทธ์
  • การพัฒนาความคิดเชิงระบบเพื่อการตัดสินใจ
  • ทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์เพื่อความสำเร็จ
  • ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม
  • ปรับกระบวนคิด สร้างผลสัมฤทธิ์ในงาน
  • สู่ความสำเร็จด้วยแนวคิดเชิงบวก

หลักสูตรด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี

  • การใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น
  • การใช้โปรแกรม Microsoft Word ขั้นพื้นฐาน
  • การใช้โปรแกรม Microsoft Excel ขั้นพื้นฐาน
  • Advanced Microsoft Excel
  • การใช้งาน Microsoft Access ขั้นพื้นฐาน
  • การพัฒนาเว็บแอ๊พพลิเคชันขั้นพื้นฐาน
  • การออกแบบและใช้งานฐานข้อมูล
  • การสร้างสื่อ Animation ด้วย Macromedia Flash

หลักสูตรภาษาต่างประเทศ

  • ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเบื้องต้น
  • English for Business Communication
  • How to Give A Presentation In English
  • ภาษาพม่าเพื่อการสื่อสารเบื้องต้น